Ý nghĩa của lá bài The Sun – Mặt trời trong tim

The Sun – Mặt trời chính là biểu tượng cho sự sống bất diệt và niềm hy vọng vĩnh hằng. Khi ánh sáng đầu tiên của mặt trời chiếu rọi, cũng là lúc đêm đen rời đi, chúng ta sẽ lại có một cơ hội nữa để khởi đầu.

Nghĩa xuôi Niềm vui, sự ấm áp, thành công, lạc quan, sự thật
Nghĩa ngược Cảm giác chán nản tạm thời, thất bại, bi quan, trì hoãn
Có/ Không
Thần số học 1
Hành tinh Mặt trời
Dấu hiệu hoàng đạo Sư Tử

1. Giới thiệu chung về lá bài The Sun

Theo chuẩn Rider Waite Smith, The Sun được miêu tả bằng hình ảnh một chú bé đang vui đùa dưới ánh mặt trời.

Người ta thường hay nói, trẻ em là những trang giấy trắng. Bất kỳ người trưởng thành nào cũng từng là một đứa bé con. Đứa bé chính là đại diện cho những gì sơ khởi, nguyên thủy nhất của mỗi người. Đứa trẻ không mặc quần áo, tương tự như những trẻ sơ sinh mới chào đời. Giống như tất cả chúng ta đều đến thế giới này bằng đôi bàn tay trắng và dần dần tự thiết lập nên thế giới bằng khả năng của mình.

Đồng thời, không mặc y phục cũng đồng nghĩa với chú bé này chẳng có gì để che giấu. Cậu hoàn toàn bộc lộ tâm tư, suy nghĩ của mình. Tất thảy đều mang ra gột rửa dưới ánh mặt trời.

Chú ngựa trắng đại diện cho sức mạnh thuần khiết của tâm thức. Chú bé không hề cần đến yên cương mà vẫn có thể chế ngự và giữ thăng bằng trên lưng ngựa. Đây chính là biểu tượng cho sự cân bằng giữa ý thức và vô thức.

Tay trái cậu bé cầm một lá cờ màu đỏ, hình ảnh tượng trưng cho sự chiến thắng cũng như tình yêu và đam mê. Trên đầu cậu đội mũ hoa có cài lông vũ đỏ. Lông tượng trưng cho trí tuệ và sự giác ngộ, còn mũ hoa tượng trưng cho sắc đẹp và sự sống.

Phía sau cậu bé có bốn bông hoa hướng dương, loài hoa lấy mặt trời làm phương hướng, đại diện cho bốn nguyên tố Đất – Nước – Lửa – Khí ( Pentacles -Cups – Wands – Swords ) trong bộ bài. Đồng thời, đây cũng là những nguyên tố cơ bản để hình thành và duy trì sự sống.

Đứa trẻ đã vượt qua bức tường, vượt bỏ những rào cản phía sau mình để tiến về tương lai phía trước. Dưới The Sun có gương mặt hiền từ nhưng nghiêm túc như một người cha, cậu đã sẵn sàng để tiếp tục cuộc hành trình của mình.

Ý nghĩa vị trí của lá bài The Sun

Những Cuốn Sách Chiêm Tinh Nên Đọc 

Bạn có muốn mở rộng hiểu biết về bản thân và giải mã các mối quan hệ trong cuộc sống của mình? Bạn có muốn tìm hiểu sâu về chiêm tinh từ cơ bản đến nâng cao? Các cuốn sách sau đây dành cho bạn.

The Sun là lá bài được đánh số 19 trong bộ bài Tarot. Số 1 là số mở đầu, còn 9 lại là con số kết thúc. Khi đứng cùng nhau, chúng tạo thành một vòng tuần hoàn. Con số này cũng tương tự như The Sun, mở ra ngày mới và tự mình kết thúc nó một cách hoàn hảo.

Số 19 cũng là con số kết thúc dãy số chục đầu tiên, đại diện cho sự hoàn thành của một quá trình trong quá khứ.

1+9=10, kết quả của phép tính này tạo nên một con số hoàn hảo, một cái kết viên mãn. Tuy nhiên, đây cũng là con số mở ra một dãy số mới, một chu kỳ tăng tiến tiếp theo.

Số 10 cũng là số thứ tự của lá bài Wheel of Fortune, lá bài đại diện cho sự vẹn toàn, may mắn và luân hồi.

Trong một trải bài với câu hỏi Có/ Không, The Sun đại diện cho câu trả lời Có.

Các ý nghĩa liên quan với sao/ hành tinh

Thật dễ thấy khi Mặt trời chính là hành tinh chủ quản của lá bài The Sun. Đây là ngôi sao quan trọng nhất trong hệ mặt trời của chúng ta.

Trong tín ngưỡng của nhiều nền văn hóa, Mặt trời là đấng chí tôn, là thực thể vĩ đại và quyền năng nhất.

Đối với thế giới vật chất, The Sun cũng có vị trí tương tự. Nếu Trái đất này vắng đi ánh sáng Mặt trời thì đương nhiên nó cũng sẽ nhanh chóng trở thành một hành tinh chết.

 2.Ý nghĩa lá bài The Sun xuôi

Lá bài The Sun khi nằm xuôi có ý nghĩa sau đây:

Niềm vui, sự ấm áp, thành công, lạc quan, sự thật

Ý nghĩa lá bài The Sun xuôi trong công việc và tiền bạc

Khi The Sun xuôi xuất hiện trong một trải bài công việc thì đây là một tín hiệu vô cùng khả quan. Nếu bạn đang mong chờ những điều tốt đẹp thì The Sun chính là món quà cho bạn.

Bạn đang ở một giai đoạn mà ai ai cũng mơ ước được trải qua một lần trong sự nghiệp. Bạn được làm công việc mà mình đam mê và nhận được thành công từ nó, hơn nữa lại còn rất rực rỡ. Với bạn, công việc không chỉ là cơm áo gạo tiền mà bạn còn là thứ khiến bạn thực sự thích thú và chuyên tâm. Sau những ngày kiên trì chịu khó, thì cuối cùng cũng là lúc The Sun mang lại cho bạn sự thành công.

Bạn đã và đang được công nhận bằng chính năng lực và trách nhiệm của mình. Còn gì vui hơn khi trồng cây đã đến ngày hái quả, phải không nào?

Nếu bạn đang tìm kiếm một công việc mới, The Sun xuôi ám chỉ rằng bạn sẽ có cơ hội tìm được một vị trí phù hợp với cả sở thích lẫn năng lực của bạn trong thời gian gần.

Trong lĩnh vực tài chính, The Sun xuôi khuyến khích bạn nên tranh thủ nắm bắt cơ hội đang đến gần. Đừng quá lo lắng vì kết quả nhận lại sẽ xứng đáng với những gì bạn bỏ ra. Bạn biết rõ điều đó nhưng chỉ là đang do dự thôi, đúng không? The Sun đã xuất hiện rồi, “chiến” thôi!

Ý nghĩa lá bài The Sun xuôi trong tình yêu

Một tình yêu hạnh phúc là những gì mà The Sun xuôi sẽ mang đến cho bạn lúc này. Đây chính là thời điểm mà tình cảm của hai bạn được hâm nóng và trở nên thăng hoa. Hai bạn đã đạt được trạng thái thấu hiểu trong mối quan hệ của mình. Không chỉ tin tưởng nhau, cả hai bạn đều rất tự nhiên và dễ dàng chia sẻ cảm xúc với một nửa còn lại.

Chính vì thế, bạn và người ấy đều tự tin và sẵn sàng cho một cái kết đẹp phía trước. The Sun xuôi cũng là dấu hiệu cho lời cầu hôn hoặc đám cưới đó nha! Hãy chuẩn bị tinh thần vì biết đâu một ngày không xa mở mắt ra là bạn đã trở thành người có gia đình rồi đấy!

Nếu còn đang chờ đợi một mối tình thì The Sun xuôi là một lời thông báo rằng rất nhanh thôi đối tượng của bạn sẽ xuất hiện. Đó sẽ là người có thể gạt bỏ đi những rào cản tiêu cực trong tâm lý khi đối diện với tình cảm suốt mà bạn vẫn mang theo suốt bấy lâu nay. Hãy sẵn sàng đón chờ “mặt trời” ấm áp của riêng mình nhé!

Ý nghĩa lá bài The Sun xuôi trong sức khoẻ

Chẳng có gì phải bận tâm về sức khỏe của bạn khi The Sun xuôi xuất hiện. Bạn đang ở trong trạng thái “đầy pin” kể cả về thể chất lẫn tinh thần. Những gì rút ra được trong những vấp ngã và khó khăn khi trước đã giúp bạn cải thiện cách sống và xây dựng được cho mình một lối sinh hoạt lành mạnh. Tâm thế cởi mở, lạc quan khiến tâm lý của bạn vô cùng thoải mái và đạt được trạng thái tốt nhất của sức khỏe tinh thần.

Lá bài The Sun xuôi cũng ám chỉ đến việc hạ sinh em bé thuận lợi trong thời gian gần. Nếu đó là sự thật, thì chúc mừng bạn với thiên chức mới nhé!

3. Ý nghĩa lá bài The Sun ngược

Lá bài The Sun khi nằm ngược có ý nghĩa sau đây:

Cảm giác chán nản tạm thời, thất bại, bi quan, trì hoãn

Ý nghĩa lá bài The Sun ngược trong công việc và tiền bạc

Bạn đang bị chính mình cản trở khi The Sun ngược xuất hiện trong trải bài về công việc. Không phải các lý do bên ngoài, bạn mới chính là nguyên nhân của sự đình trệ này. Sức ì và sự thỏa mãn với thành công đã khiến bạn không còn muốn cố gắng nữa. Hãy nhớ rằng, “Núi cao sẽ có núi cao hơn!” Một đỉnh cao được chinh phục không có nghĩa rằng bạn đã là người mạnh nhất.

Việc của bạn bây giờ chính là chiến thắng được chính mình. Vượt qua được những ý niệm của bản thân, tiếp tục vươn lên những đỉnh cao khác mới chính là ý nghĩa của cuộc sống này. Vì vậy, đừng tiếp tục dậm chân tại chỗ mà hãy nỗ lực cho những mục tiêu tiếp theo nhé! Dù có mây mù, mặt trời vẫn tỏa sáng mà đúng không?

Tiền bạc cũng có một vài vấn đề khi The Sun ngược xuất hiện. Bạn đang chi tiêu nhiều hơn mức cho phép cho những sở thích của mình. Đồng thời, bạn cũng khá chần chừ trước những cơ hội được trao cho. Mặc dù bạn thích tự mình tỏa sáng nhưng đôi khi nhận sự trợ giúp của người khác cũng hoàn toàn không tệ đâu.

Ý nghĩa lá bài The Sun ngược trong tình yêu

Khi The Sun ngược xuất hiện nghĩa là bạn hoặc đối phương đang có dấu hiệu ỷ lại trong tình yêu. Sự nhàm chán đang bắt đầu len lỏi vào từng ngõ ngách trong mối quan hệ của hai bạn. Cả hai đã từng trải qua khoảng thời gian vui vẻ nhất, nhưng không có nghĩa nó sẽ kéo dài mãi mãi mà không cần bất cứ tác động gì. Lửa chỉ cháy rực khi bạn cho thêm củi, và tình yêu cũng thế, chỉ nồng nhiệt khi cả hai quan tâm đến cảm xúc của nhau.

Tất nhiên với một lá bài đầy hy vọng như The Sun thì không phải là không cứu vãn được, dù cho nó có xuất hiện ngược chiều đi chăng nữa. Hãy nghĩ đến lý do mà bạn bắt đầu trước khi đưa ra bất kỳ quyết định nào. Chỉ là ánh mặt trời đang bị mây mù che phủ mà thôi, đừng bỏ cuộc khi chưa cố gắng giải quyết đến cùng, bạn nhé!

Nếu bạn đang độc thân thì The Sun ngược vẫn là một lá bài tích cực. Tình yêu của bạn vẫn sẽ đến, chỉ là đang “kẹt xe” nên chậm trễ chút thôi! Hãy kiên nhẫn chờ đợi và rộng mở lòng mình để đón nhận nhé! Tình yêu sẽ ghé đến khi bạn không ngờ nhất đấy!

 Ý nghĩa lá bài The Sun ngược trong sức khỏe

Sẽ là một cảnh báo về sức khỏe tinh thần khi The Sun ngược xuất hiện. Những suy nghĩ bi quan đang kéo ngược bạn trở về vạch xuất phát. Đồng thời bạn cũng dường như mất hết động lực để làm mọi việc. Nếu cứ ủ rũ và trì trệ như thế, bạn sẽ chỉ khiến đầu óc mình mệt mỏi hơn thôi. Hãy thử thay đổi môi trường sống vài ngày bằng cách đi đây đi đó xem sao! Chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả cho sức khỏe tinh thần hơn bạn nghĩ đấy!

4. Tương quan của The Sun với các lá bài trong trải bài

Sẽ có vài sự kết hợp của The Sun với các lá bài khác mà bạn cần chú ý sau đây:

The Sun và The Empress

Sẽ có một sinh linh mới đến với bạn khi hai lá bài này xuất hiện cùng lúc trong trải bài. Dù cho tình trạng sức khỏe sinh sản của bạn không khả quan nhưng vũ trụ vẫn gửi tặng bạn một món quà quý giá. Đồng thời, sự kết hợp này cũng báo trước cho bạn về một thai kỳ khỏe mạnh và thuận lợi.

The Sun và The Devil

Tưởng chừng là khắc chế nhau nhưng hai lá bài này lại biểu thị cho thành công của những người dám đeo đuổi ước mơ.

Tham vọng cháy bỏng của The Devil kết hợp cùng tinh thần lạc quan bất tận của The Sun sẽ là thứ vũ khí mạnh mẽ nhất để bạn chinh phục bất cứ đỉnh cao nào. Dù thất bại bạn vẫn sẽ kiên cường xây dựng lại giấc mơ của mình cho đến khi hoàn thành. Thử hỏi có thành công nào có thể không quy thuận trước ý chí mãnh liệt ấy đây?

The Sun và The Chariot

Sự kết hợp của hai lá bài này chính là dấu hiệu cho thấy bạn đang đi đúng hướng trên con đường tìm kiếm thành công của mình bằng cách sáng tạo ra những điều mới mẻ. Hãy gạt bỏ những quy luật cũ, những phương pháp cũ đã lỗi thời và thay vào đó là những “cái mới” của bạn. Rất nhanh thôi, may mắn sẽ mỉm cười.

The Sun và The Moon

Hãy cẩn thận với những mối quan hệ xung quanh khi hai lá bài này xuất hiện. Có ai đó chỉ đang lợi dụng bạn để thu lợi cho bản thân mà thôi. Thật đáng buồn khi bạn lại coi họ là một người quan trọng. Đừng buồn bởi một mối quan hệ có thể kết thúc vì thật ra nó chưa từng bắt đầu.

5. Kết luận về lá bài The Sun

Trong tâm thức của con người, Mặt trời đại diện cho niềm vui, khởi đầu, sự ấm áp và bất diệt. Mỗi ngày, Mặt trời đều ban cho mỗi người một cơ hội để thay đổi và cố gắng. Ai trong chúng ta cũng có thể trở thành một “mặt trời”. Vậy nên hãy tỏa sáng vì cuộc đời này là của bạn!

Bạn thấy bài viết này hữu ích không ?
Hãy bấm vào ngôi sao để đánh giá nó!
[Tổng: 0 Trung bình cộng: 0]