Ý nghĩa của lá bài Five of Swords – Những bất đồng không tránh khỏi

Cuộc sống vốn dĩ không bằng phẳng và Five of Swords đại diện cho những sự bất đồng. Mỗi con người là một cá thể với suy nghĩ và ý chí riêng biệt, vì vậy sẽ không thể tránh khỏi việc xung đột lẫn nhau. Thất bại có, chiến thắng có, nhưng những điều đó không định nghĩa được một “con người”.

Nghĩa xuôi Xung đột, bất đồng, cạnh tranh, thất bại, chiến thắng bằng mọi giá, phản bội
Nghĩa ngược  Hòa giải, sửa đổi, thỏa hiệp, xóa bỏ ân oán, sự ôm đồm, căng thẳng 
Có/ Không Không
Thần số học 5
Nguyên tố Khí
Hành tinh Sao Thiên Vương
Dấu hiệu Hoàng Đạo Bảo Bình

1. Giới thiệu chung về lá bài Five of Swords

Theo chuẩn Rider Waite Smith, Five of Swords được miêu tả khá đơn giản với khung trời màu xanh xám. Trong tranh có ba người đàn ông trẻ tuổi, đại diện cho sự xốc nổi và hiếu thắng trong mỗi con người.

Người đàn ông gần mặt nhất mặc áo dài màu đỏ, đại diện cho sức mạnh, sự hiếu chiến. Áo ngoài màu xanh lá là biểu tượng cho sự tự cao, ngạo mạn. Gương mặt của anh chàng cũng không khá khẩm hơn khi thể hiện thái độ khinh khỉnh thấy rõ với hai người đàn ông phía xa.

Tay trái anh ta cầm hai thanh kiếm hướng lên, thể hiện thái độ khiêu chiến cũng như những chiến công mà anh ta đã đạt được. Thanh kiếm bên tay phải thì hướng xuống dưới, thể hiện sự sẵn sàng cho trận chiến tiếp theo.

Phía xa xa là hai người đàn ông đang bỏ đi với sự chán nản vì thua trận. Họ là đối thủ của anh chàng phía trước. Hai thanh kiếm của họ nằm vất vưởng trên đất, thể hiện sự thất bại hoàn toàn.

Những đám mây xám trên nền trời trong xanh cho thấy dù cuộc chiến đã kết thúc nhưng phía sau nó vẫn còn những điều không hay đang chờ đợi.

Ý nghĩa vị trí của lá bài Five of Swords

Five of Swords là lá bài thứ năm trong bộ Swords của bộ Ẩn phụ (Minor Arcana).

Số 5 là con số đại diện cho trung tâm. Ở vị trí của bộ Swords nó thể hiện cho sự ích kỷ và tự cao cá nhân.

Những Cuốn Sách Chiêm Tinh Nên Đọc 

Bạn có muốn mở rộng hiểu biết về bản thân và giải mã các mối quan hệ trong cuộc sống của mình? Bạn có muốn tìm hiểu sâu về chiêm tinh từ cơ bản đến nâng cao? Các cuốn sách sau đây dành cho bạn.

Trong một trải bài với câu hỏi Có/ Không, Five of Swords đại diện cho câu trả lời Không.

Các ý nghĩa liên quan với sao/ hành tinh

Bảo Bình liên kết với Five of Swords.

Cung hoàng đạo này đại diện cho sự nổi loạn và cá tính riêng. Bảo Bình thường không quan tâm đến các giá trị truyền thống mà tin vào giá trị của bản thân mình. Họ có thế giới riêng của họ và vui vẻ với chính bản thân mình. Họ nổi bật bởi chính bản thân họ. Ở vị trí của Five of Swords Bảo Bình đại diện cho cái tôi cao ngạo, sự hiếu thắng của mỗi người.

Thiên Vương tinh chủ quản của lá bài này đại diện cho sự độc nhất. Tại vị trí của Five of Swords Thiên Vương tinh là biểu tượng cho sự đứng đầu và duy nhất.

2. Ý nghĩa lá bài Five of Swords xuôi

Lá bài Five of Swords khi nằm xuôi có ý nghĩa sau đây:

Xung đột, bất đồng, cạnh tranh, thất bại, chiến thắng bằng mọi giá, phản bội

Ý nghĩa lá bài Five of Swords xuôi trong công việc và tiền bạc

Bạn đang gặp một vài khó khăn trong công việc khi Five of Swords xuôi xuất hiện, đặc biệt là mâu thuẫn về giao tiếp. Giữa bạn và những người xung quanh không có được tiếng nói chung. Bạn không hạ cái tôi của mình xuống mà chỉ chăm chăm phản đối lại ý kiến của người khác.

Trên thực tế điều này cho thấy, kẻ thù lớn nhất của bạn lại chính là bản thân bạn. Bởi vì không chịu thỏa hiệp với chính mình mà bạn lại trở thành kẻ “khó ưa” trong mắt người khác.

Nếu như bạn có thể thuyết phục bản thân rằng: “Ồ! Ý kiến này cũng không tệ. Mình có thể lắng nghe” thì bạn sẽ không gặp phải bất đồng với đồng nghiệp. Muốn thay đổi thế giới, trước tiên bạn phải thay đổi được bản thân mình.

Lá bài Five of Swords xuôi cũng cho thấy bạn đang bị dồn nén trong công việc. Mọi thứ không đi theo quỹ đạo mà bạn đã vạch ra. Thay vào đó, các tình huống ngoài ý muốn cứ liên tục xảy ra khiến bạn phải “quay như chong chóng” mới có thể xử lý được.

Vấn đề tài chính cũng chỉ nằm ở mức trung bình khi Five of Swords xuôi xuất hiện. Bạn không có quá nhiều tiền để phung phí, nhưng cũng không ở mức đói khổ. Tuy nhiên bạn lại đang gặp phải một vấn đề là bất chấp kiếm tiền một cách thái quá, đôi khi bất chấp cả thủ đoạn.

Tiền thực sự rất quan trọng. Nhưng không có nghĩa bạn sẽ phải vì nó mà đánh đổi các giá trị của bản thân. Đừng vì những lợi ích trong phút chốc mà phá hủy đi tương lai sau này của mình.

Ý nghĩa lá bài Five of Swords xuôi trong tình yêu

Five of Swords xuôi nhắc nhở rằng tình yêu của bạn đang xảy ra xung đột. Một trong hai, hoặc cả hai bạn đang cố chấp và không chịu hạ thấp cái tôi ngạo nghễ của mình trong mối quan hệ. Điều này khiến cho chuyện tình cảm của bạn bị mất cân bằng và trở thành giống như mối quan hệ kẻ trên – người dưới hơn là quan hệ tình yêu.

Nếu không cùng giải quyết triệt để vấn đề này thì cuối cùng cả hai bạn cũng vì thế mà rời xa nhau. Không những không kết thúc trong hòa bình mà còn để lại những ấn tượng tồi tệ trong lòng đối phương.

Lá bài Five of Swords xuôi cũng ám chỉ đến sự phản bội trong mối quan hệ. Nếu bạn cảm giác rằng đối phương đang cố gắng giấu diếm điều gì đó thì linh cảm đó gần như chính xác khi Five of Swords xuôi xuất hiện. Bạn cũng nên chuẩn bị tinh thần cho các tình huống tiếp theo để tránh bản thân bị bất ngờ.

Nếu bạn đang còn độc thân thì Five of Swords xuôi không phải là một tín hiệu tốt để bắt đầu một mối quan hệ. Bản thân bạn khao khát tìm được một ai đó có thể chấp nhận được cái tôi cao ngạo của mình và đối phương cũng thế. Bởi vậy, mặc dù bản thân rất đáng quý nhưng bạn chỉ nên bước vào tình yêu khi đã biết suy nghĩ cho mọi người.

Ý nghĩa lá bài Five of Swords xuôi trong sức khoẻ

Đây là lá bài báo trước rằng bạn sẽ mắc một căn bệnh mãn tính trong tương lai gần chỉ vì chủ quan với sức khỏe của mình. Những dấu hiệu nhỏ luôn bị bạn phớt lờ cho đến khi chúng tạo thành những triệu chứng khó chịu. Không những thế, bạn còn để cho bản thân mình buông thả với những thói quen không tốt. Điều này đã khiến tình trạng tồi tệ xảy ra nhanh hơn.

3. Ý nghĩa lá bài Five of Swords ngược

Lá bài Five of Swords khi nằm ngược có ý nghĩa sau đây:

Hòa giải, sửa đổi, thỏa hiệp, xóa bỏ ân oán, sự ôm đồm, căng thẳng

Ý nghĩa lá bài Five of Swords ngược trong công việc và tiền bạc

Khi Five of Swords ngược xuất hiện chính là dấu hiệu cho thấy bạn đã phần nào buông bỏ được sự hiếu thắng và cao ngạo bên trong mình. Bạn đã chấp nhận được rằng mình chỉ là một nhân tố nhỏ trong cuộc sống, dù thành công nhưng cũng không nên quá kiêu ngạo. Bạn cũng đã hòa giải với những người mà bạn mâu thuẫn trước kia. Thật may mắn là họ cũng nhận ra những điểm tích cực ở bạn và gật đầu đồng ý thỏa hiệp.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn sẵn sàng cho qua mọi vấn đề với tất cả mọi người. Bạn vẫn còn thành kiến với một số cá nhân và không chủ động giải quyết mâu thuẫn.

Lá bài Five of Swords ngược cũng cho thấy rằng bạn đang “an phận thủ thường “ trong công việc. Dường như bạn đã mất hết năng lượng để bứt phá và nỗ lực. Mỗi ngày trôi qua đều nhàm chán và thảnh thơi, tới đâu thì tới.

Điều đó dẫn đến việc nguồn tài chính của bạn cũng “đứng yên”, thậm chí là thâm hụt khi Five of Swords ngược xuất hiện. Thay vì kiếm tiền, bạn lại bỏ tiền ra đầu tư nhiều hơn. Nhưng tiếc thay, những cơ hội đầu tư ấy lại không mang lại cho bạn nhiều lợi nhuận về mặt tài chính.

Lời khuyên cho bạn giai đoạn này là hãy tiết kiệm và cân nhắc trước khi chi tiêu bất kỳ một khoản nào.

Ý nghĩa lá bài Five of Swords ngược trong tình yêu

Five of Swords ngược cho thấy bạn vẫn chưa buông bỏ được hoàn toàn sự tự cao trong mình. Bạn vẫn cố chấp chứng minh là mình luôn “đúng” trong mối quan hệ. Nhưng mà bạn ơi, “yêu nhau chín bỏ làm mười”, việc bạn hơn thua với người mình yêu sẽ mang lại cho bạn lợi ích gì ngoài sự tranh cãi?

Đôi khi, bạn cần phải hy sinh một chút để có được sự hài hòa trong chuyện tình yêu. Hơn thua với người ngoài đã đủ mệt mỏi rồi, khi quay về lại phải tranh chấp với người yêu, bạn hãy nghĩ xem, nếu là bạn, bạn có muốn tiếp tục không? Hãy đơn giản hóa mọi thứ và chọn hạnh phúc khi yêu.

Nếu bạn đang độc thân thì Five of Swords ngược cho thấy bạn đã sẵn sàng cho một mối quan hệ mới. Bạn đã biết lắng nghe và tôn trọng cảm xúc của đối phương. Không những thế, bạn cũng đã biết hạ cái tôi của mình xuống, trở nên dịu dàng và thấu hiểu hơn trước rất nhiều.

Lá bài này cũng cho thấy rằng, với những mối tình đã qua, bạn đã chọn cách tha thứ thay vì suốt ngày đào bới những tổn thương mà đối phương đã từng gây ra cho bạn. Tuy không thể quay lại, nhưng giờ đây hai bạn vẫn có thể mỉm cười khi bất chợt nhìn thấy nhau.

Ý nghĩa lá bài Five of Swords ngược trong sức khỏe

Five of Swords ngược cho thấy thời gian gần đây bạn đang gặp căng thẳng cao độ. Tuy nhiên, điều này lại xuất phát từ chính bản thân bạn. Bạn tham lam làm quá nhiều việc, dẫn đến sự quá tải về cả thể chất lẫn tinh thần.

Tất nhiên lời khuyên cho bạn lúc này chính là nghỉ ngơi. Nhưng bạn cần nhận ra một điều, đó là ôm đồm không phải là cách tốt nhất để giải quyết mọi thứ. Mỗi sự việc đều có thời gian “chín muồi” của nó. Vì vậy, bạn chỉ cần giải quyết mọi thứ lần lượt theo chu trình là xong.

4. Tương quan của Five of Swords với các lá bài trong trải bài

Sẽ có vài sự kết hợp của Five of Swords với các lá bài khác mà bạn cần chú ý sau đây:

Five of Swords và The Magician

Hai lá bài này nhắc nhở rằng bạn nên chú ý lời nói của mình khi giao tiếp với người khác. Ngôn từ chính là con dao hai lưỡi. Nó có thể giúp một người lớn mạnh, nhưng cũng có thể phá hủy hoàn toàn một cá nhân. Chính vì vậy, hãy cẩn trọng với những phát ngôn của mình, nhất là khi bạn đang tức giận. Nếu không nói được gì tử tế, hãy im lặng. Đó chính là sự tôn trọng cao nhất mà bạn có thể dành cho những người đối diện.

Five of Swords và The Empress

Bạn có đang cảm thấy mình bị đối xử bất công hoặc đang dần bị bỏ rơi trong một mối quan hệ hay không? Nếu có thì đúng rồi đấy vì hai lá bài này là lời nhắc nhở cho một mối quan hệ không cân bằng.

Một mối quan hệ bền vững sẽ cân bằng giữa cho đi và nhận lại, nếu bạn không nhận được những gì xứng đáng với sự hy sinh của mình thì hãy rời đi ngay lập tức. Bạn không đáng bị đối xử như vậy. Bạn cũng là một con người mà thôi, cần được yêu thương và che chở. Nếu đối phương không làm được điều ấy, thì chắc chắn họ không phải là người bạn cần.

Five of Swords và Nine of Wands

Hai lá bài này cùng xuất hiện là lời cảnh báo cho thấy bạn đang bị lợi dụng bởi một ai đó xung quanh. Họ luôn đòi hỏi bạn nhiều thứ, nhưng lại không cho bạn lại bất cứ thứ gì. Họ chỉ tìm đến bạn khi bạn có ích với họ. Còn khi bạn cần, họ luôn tìm cớ để thoái thác và không có mặt. Nếu bạn còn tỉnh táo, hãy tránh xa những mối quan hệ độc hại như thế này càng sớm càng tốt.

Five of Swords và Ten of Pentacles

Hai lá bài này cho thấy nội bộ gia đình bạn đang bất ổn. Dù bạn đã cố gắng hết sức, nhưng căng thẳng vẫn leo thang giữa các thành viên trong gia đình. Nếu cảm thấy không ổn, hãy xin phép xa nhà một thời gian. Không phải là để trốn chạy mà là bạn cần không gian để hồi phục chính mình. Không gì bất hạnh hơn một gia đình không hạnh phúc. Nếu nguyên nhân không phải là bạn, thì bạn có quyền rời đi để bảo vệ bản thân mình.

5. Kết luận về lá bài Five of Swords

Những xung đột, mâu thuẫn sẽ luôn tồn tại trong cuộc sống. Nhìn theo một hướng tích cực thì đó chính là động lực để mỗi cá nhân ngày càng hoàn thiện và tiến lên phía trước. Thế nhưng, đừng viện cái cớ này để hành xử hung hăng và thiếu tiết chế với mọi người. Mọi thứ chỉ đúng khi được dừng ở một mức nhất định, kể cả cái tôi của bạn. Đi quá giới hạn thì bạn chẳng khác nào một kẻ bất lịch sự mà thôi.

 

Bạn thấy bài viết này hữu ích không ?
Hãy bấm vào ngôi sao để đánh giá nó!
[Tổng: 0 Trung bình cộng: 0]